Vào Website chính

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Màu sơn tường nhà bên ngoài đẹp nhiều người dùng

Màu sơn tường nhà bên ngoài: Sơn ngoài trời là một trong những nhân tố quan trọng góp phần hoàn thiện về mặt thẩm mỹ cũng như nhiều lợi ích khác cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Việc sơn phủ bề mặt tường bên ngoài ngôi nhà có nhiều tác dụng trong việc duy trì tuổi thọ lâu dài cho ngôi nhà, như giúp cho bề mặt tường sạch sẽ và dễ vệ sinh; giúp bảo vệ bề mặt tường và kết cấu bên trong khỏi những yếu tố xâm thực, phá hoại của thiên nhiên, góp phần bảo vệ ngôi nhà vững bền hơn.

son nha quan 9

Hiện nay, sơn ngoài trời có rất nhiều sự chọn lọc từ chất lượng cho đến màu sắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn ra những màu sơn ngoài trời ăn nhập cho ngôi nhà của bạn.
Thông thường khi thích màu sơn bạn có thể chọn theo hai cách sau: theo công năng và theo phong thủy.
Nếu thích màu sơn ngoài trời theo công năng, bạn cần nắm rõ một số vấn đề sau:
Màu sơn tường nhà bên ngoài phải ăn nhập với kiến trúc nhà (cổ điển hay văn minh). Với nhà cổ điển, bạn có thể chọn những gam màu trầm, trung tính, vintage như trắng, kim cương, xanh da trời, xanh nhạt, ngọc lam, hay nâu. Còn đối với nhà hiện đại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những gam màu sáng, nổi bật như hồng, xanh lá cây,…Tuy nhiên, dù là ngôi nhà được thiết kế theo đẳng cấp nào, khi thích màu sơn ngoài trời bạn cũng nên cẩn thận đến sự hài hòa với cảnh vật, không nên chọn màu quá đối chọi với những ngôi nhà bao quanh, tránh khiến ngôi nhà của bạn trở nên lạc lõng.
-         Ngoài ra, cũng cần chú ý đến màu của đá, gạch ngói trang hoàng bên ngoài ngôi nhà.
Với thích màu sơn ngoài trời theo phong thủy, quy tắc thông thường là không được dùng quá 3 màu, ăn nhập với mệnh của người chủ nhà, như: mệnh Kim – sơn nhà màu đá quý; mệnh Mộc – sơn nhà màu tối, màu ghi; mệnh Thủy – sơn nhà màu trắng, màu sáng nhẹ; mệnh Hỏa – sơn nhà màu xanh, màu mát dịu; mệnh Thổ – sơn nhà màu hồng, ánh đỏ, nồng ấm.
Bên cạnh đó, màu ngoài trời chọn theo cách này phải trung hòa với màu sơn trong nhà.
Cũng cần lưu ý thêm, ở Việt Nam màu vàng thường được chọn là màu truyền thống trong trang trí sơn nhà tới nay, do đó, trong các nhân tố sắc màu, màu vàng được coi là phù hợp với phong thủy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét