Vào Website chính

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Sơn nhà theo phong thủy dễ hay khó

Màu sơn là một phần rất quan trọng trong thiết kế xây dựng ngôi nhà. Vì vậy mà ngoài yêu thích thì những nguyên tắc về phong thủy, thời tiết, hướng nhà…còn đóng vai trò cực kỳ quan yếu giúp đời sống tinh thần của bạn sẽ tốt hơn hẳn. Vì vậy, trước khi sơn nhà, tốt nhất là bạn nên chọn lọc màu sơn thật cẩn thận đặt mang lại may mắn cho bản thân và Nhà ở.
Chọn màu sơn theo phong thủyMàu sơn nhà đẹp có thể được quyết định theo cảm tính của chủ nhà, nhưng không phải lúc nào ý thích cũng đóng vai trò lựa chọn. Tùy vào hướng nhà, những chủ sở hữu thường xuyên đặt nặng vai trò của phong thủy.
Khi coi xét sơn nhà theo phong thủy, thường chủ hộ sẽ căn cứ theo mệnh của người chồng. Luật ngũ hành được diễn giải như sau: Thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ. Căn cứ vào tính chất kim loại, nước, cây, lửa, thổ, tiện lợi tìm kiếm được màu hoặc gam màu tương ứng. Từ gam màu ấy bạn có thể chọn để có màu sơn nhà đẹp nhất.
Sau đây là một số cách chọn màu sơn nhà theo mệnh.
– Mệnh kim: phù hợp các màu bạc, trắng, rubi ánh kim nhẹ, xám, xanh xám, xanh da trời nhạt…
– Mệnh thủy: ăn nhập màu đen, xanh đen, trắng, xanh lục đậm…
– Mệnh mộc: phù hợp các tông màu xanh như lá cây, có thể xanh lục các loại, xanh lục bạc, xanh lục hướng nâu…
Màu sơn này rất thích hợp với người mệnh Mộc. Nguồn: alittlegreat.com
– Mệnh hỏa: ăn nhập gam màu nóng như màu đỏ, màu gạch, màu hồng, cam đậm…
– Mệnh thổ: phù hợp với nâu, xám, nâu xám, hồng nâu…
son nha theo hướng
Nếu phong thủy thuộc vấn đề tâm linh, thì việc thích màu sơn nhà theo hướng sẽ ảnh hưởng đến cảm giác trực diện hằng ngày mà bạn phải đối mặt.
Chọn thợ Son nha có tay nghề tốt
Vì các đặc tính về địa lý, hướng nắng, hướng gió… màu sơn nhà đẹp cũng phải đáp ứng sự phù hợp đặt mang lại cảm giác dễ chịu nhất cho người chủ nhà. Sau đây là một số cách thích màu sơn nhà theo hướng:
– Hướng đông và tây: Đây là hai hướng sẽ hứng ánh sáng mặt trời mặt trời trực tiếp vào sáng hoặc chiều. Để tránh cảm giác dư sáng, nóng nực, cách chuyên nghiệp nhất là thích màu sơn nhà có gam lạnh để trung hòa không gian. Gợi ý cho bạn là hãy dùng màu sáng, gần với thiên nhiên như xanh lam, xanh lục nhẹ, hồng nhạt, trắng, bạc…
Sơn nhà nên chu đáo hướng nhà đặt tạo cảm giác dễ chịu nhất
– Hướng nam và bắc: Khi không được chiếu sáng trực tiếp, gia cư hai hướng này cần thêm các gam màu nóng tạo cảm giác dễ chịu, thân thiện, sinh động cho ngôi nhà. Bạn sẽ tha hồ lựa chọn các màu sắc nổi bật như đỏ, cam, vàng, hồng…
– Hướng đông bắc và tây bắc: Đây là các hướng khá trung hòa về ánh sáng, sẽ dễ thích màu sơn hơn. Tuy nhiên đông bắc sẽ hay bị đón gió đông bắc, nên màu sơn nhà đẹp nhất là gam nóng như đá quý, cam, hồng nhạt… đặt cân đối. Còn hướng tây bắc ngược lại hay gặp gỡ nắng gắt, không khí nóng bỏng nên thích hợp với các màu sơn gam lạnh như trắng, bạc, xanh lá cây, xanh dương nhạt…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét