Vào Website chính

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Cách chọn màu sơn nhà phù hợp nhất cho bạn

Màu son nha là một trong những vấn đề quan trọng nhất lựa chọn bộmặt của ngôi nhà. Nhiều ngôi nhà xây thô rất đẹp, nhưng khi hoàn thiện phầnsơn, Quần chúng lại lắc đầu tiếc rẻ. Đó là vì chủ nhà đã không chọn đúng gam màuvà phân phối mảng màu ăn nhập.
Cầm trong tay tập catalogue màu của các hãng sơn, bạn dễ bị ho amắt bởi có quá nhiều loại màu sơn. Có những màu tưởng như không được, khôngcó ai dùng như màu quá tối, hoặc quá nhạt... Nhưng trên thực tế, đó lại chính là những màu bổ trợ tạo nên vẻ đẹp thanh nhã cho ngôi nhà.
1 thung son duoc bao nhieu m2
Trong khi người ta có thể dễ dãi quyết định màu sơn trong nhà thì màu sơn bên ngoài lại rất khó chọn lọc. Màu sắc mặt ngoài tạo ngay ấn tượng về ngôi nhà, về chủ nhân nên cần được chọn kỹ. Màu sơn ngoại thất cần ăn nhậpvới kiến trúc như cổ điển hay văn minh. Màu có sẵn trên mặt tiền nhà cũng là mộtnhân tố lựa chọn việc chọn sơn cho ngoại thất, chẳng hạn như đá, gạch ngóitrang trí... Khi đã chọn màu đỏ cho mái ngói, bạn đừng chọn tường xanh bởi nhưvậy sẽ rất rợ mắt.
Dù phức tạp hay dễ chơi, cũng phải tập trung xử lý chohai thành phần Ấy là màu tường và màu cửa. Chọn được đúng màu cho hai thànhphần này là bạn đã tìm kiếm ra đáp số của công thức về màu sắc. Mọi thứ màu củanhững chi tiết khác chỉ có tính chất bổ trợ, nếu bạn có sử dụng đôi chút màu"lạc điệu" cũng không quá gây cảm giác phản thẩm mỹ.
Hãy sử dụng những gam màu mạnh ăn nhập bởi ngoài trời màu sắcthường phải rõ ràng, sáng sủa mới gây được ấn tương. Thân nhà sơn màu thẫmtrông sẽ nhỏ hơn và màu ánh sáng làm nó lớn hơn. Một ngôi nhà lớn có thể trôngnhỏ hơn ví như bạn chọn màu các góc đậm hơn màu tường chính. Nhà nhiều tầng, nên sơn tầng đế màu sẫm, các tầng trên màu sáng và lạnh hơn. Đừng chọn màu quá đốichọi với những ngôi nhà bao quanh, đặt có vẻ đẹp hài hòa hòa hơn.
Thị trường có dồi dào loại ngói trang trí màu sắc nhiều chủng loại nênnếu đã trót thích gam màu lạnh xanh mát cho tường nhà, bạn cần dùng ngói cácmàu xanh dương, xanh lá cây đậm. Ngược lại, khi đã dùng ngói đỏ hoặc nâu, bạnphải sơn tường các gam màu hồng nhạt, vàng thân phụnh hoặc nâu be. Đó là màu chính,còn các màu phụ có thể là nóng hoặc lạnh đối lập để bổ sung cho phong phú bạn dạng gmàu. Nhưng chỉ nên sơn các gờ chỉ nhỏ, điểm nhấn mà không nên làm tràn lan cả mảng lớn, dễ gây cảm giác tranh chấp khó chịu.
son nha mau gi dep nhat
Bạn cũng cần nhiệt tình đến những cụ thể nhỏ như màu của ốngmáng, làm sao đặt cùng màu với tường. Hãy sơn vào các máng nước lộ thiên để chúngkhông nổi bật lên, tách biệt khỏi những bức tường. Sau khi chọn màu sơn chocửa, cửa chính có thể có màu khác với các cửa còn lại đặt tạo ấn tượng điểm đónmời chào.
Khí hậu nước ta nắng nóng, thậm chí có nhiều ngày chói thân phụng.Những bề mặt nhà màu lạnh như xanh da trời, xanh lục hấp thụ ánh sáng mạnh vàphản xạ ánh sáng mặt trời yếu, tạo cảm giác . Ngoài việc chọn màu phù hợp với khíhậu, khi thực hiện cần đảm bảo sự hài hòa về màu sơn. Những ngôi nhà sử dụngcác màu sắc chói gắt, đối lập quá mạnh chứng tỏ sự thiếu hiểu biết màu sơn củachủ nhân hoặc muốn phô trương quá lố. Không thể có một công thức tổng quát chomàu sơn ngoại thất ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá nhiều màu sơnhoặc cố gắng đưa nhiều chi tiết phào chỉ đặt rồi sơn phết quá nhiều mảng màunhỏ, vụn. Lúc đó ngôi nhà của bạn có màu sơn "đình, chùa" chứ khôngcòn là ngôi nhà hiện đại.
Không có màu nào xấu, cũng không có màu đẹp nếu bạn tách bạchchúng ra. Chúng trở nên thú vị hay buồn chán khi bạn sắp đặt trong một tổngthể. Trước tiên, bạn phải phân biệt gam màu nóng bao gồm các màu đỏ, kim cương,nâu... và gam màu lạnh bao gồm xanh lá, xanh dương... Kinh nghiệm dùng màu dễđẹp là khi bạn chọn màu cùng gam sau thời kì ấy bổ trợ thêm một màu gam đối nghịch. Màunày chỉ đóng vai trò điểm nhấn. Bên cạnh đó là những màu trung gian như trắnghay đen.
  1. Trước tiên, hãy chọn màu mà bạn muốn sơn cho đầu giường. Bạn nên chọn một màu chủ công hợp với các màu sẵn có trong phòng. Rồi sơn các cụ thể bằng một vài màu bù.
  2. Kê giường vào vị trí, đo kích tấc đầu giường mà bạn định sơn. Dùng phấn khắc ghi khung phác thảo của đầu giường lên tường. Nếu bạn không chắc có thể vẽ trực tiếp lên tường, có thể lấy một tấm giấy nến cắt theo hình dáng đầu giường và dùng nó làm mẫu.
  3. Kéo giường ra xa tường và lấy màu sơn đã chọn sơn đè lên đường viền phấn. Kẻ đường viền bằng một chiếc cọ nhỏ loại chuyên dùng của thợ trang trí nội thất và sơn phần bên trong bằng loại cọ lớn hơn.
  4. Sau khi lớp màu cơ bản đã khô, hãy dùng phấn màu để phác thảo các họa tiết mà bạn muốn trang trí. Hãy dùng hộp sơn thử để vẽ những cụ thể này. Đừng lo nếu các hoạ tiết của bạn không cân được – nó sẽ tạo ra một dấu ấn rất riêng!
  5. Sau khi sơn đã khô hoàn toàn, chuyển giường trở lại vị trí. Bạn có thể đặt một vài chiếc gối với loại màu nhấn để hợp với chiếc đầu giường thế hệ xinh đẹp của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét