Vào Website chính

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Nguyên tắc chuẩn khi sơn tường nhà

Nguyên tắc chuẩn khi sơn tường nhà Để hoàn thiện ngôi nhà thì sơn tường là việc làm rất quan yếu, chọn màu sơn như thế nào cho ăn nhập với tổng thể kiến trúc ngôi nhà sẽ quyết định đến việc ngôi nhà của bạn có đẹp, sang chảnh và tinh tế hay không. Nếu bạn đang chuẩn bị hoàn toàn bộ ngôi nhà thì nên biên soạn những quy tắc chủ quản khi sơn tường nhà sau đây của chúng tôi.

Màu sắc thường có tác động lớn đến tâm lý và sức lực của từng thành viên trong Nhà ở. Vì vậy, thay vì bỏ ra nhiều tiền đặt mua thêm vật dụng không cấp thiết, chỉ cần thay đổi màu sơn của ngôi nhà là bạn đã có làm mới hoàn toàn cảm giác về ngôi nhà rồi.
Thực tế, việc chọn màu sơn tường nhà không hề khó một khi bạn đã nắm vững các quy tắc chủ công về màu sắc dưới đây:son nha mau hong
 1. Không nên dùng những màu sơn quá tối, đậm cho cục bộ căn phòng, hay những mảng tường quá lớn

Điều này có thể gây nên cảm giác tù túng, chật chội. Bạn chỉ nên dùng những màu đậm cho những mảng tường dùng để làm điểm nhấn cho căn nhà.
2. Sử dụng phép tương phản
Thay vì chọn những màu sắc truyền thống và bằng an để sơn tường nhà, sao bạn không thử phần mềm những cặp màu tương phản, điều này sẽ tăng thêm sức sống và mang lại sự tính cách cho căn phòng của bạn. Ngoài ra cũng đừng quên cẩn thận đến khả năng ánh sáng mặt trời tự nhiên của phòng để chọn màu sắc phù hợp.
3. Nới rộng căn phòng bằng gam màu sáng
Màu sắc có khả năng thay đổi kích thước của nội thất cũng như căn nhà. Bạn có thể đánh lừa thị giác, khiến căn nhà trông rộng hơn, bằng những gam màu trắng hoặc kem. Trong khi đó màbất minh khiến ngôi nhà rộng lớn trở nên ấm áp và thân mật hơn.
4. Tùy vào mục đích sử dụng của từng căn nhà mà ứng dụng màu sắc phù hợp
 

Trước khi sơn tường nhà, bạn cần thực hiện nhớ rằng mỗi màu sơn đều có 1 tác dụng tâm lý riêng. Nếu bạn muốn:
- Thư giãn: hãy chọn màu xanh lá, son nha xanh dương. Những màu này phù hợp với phòng ngủ và phòng tắm.
- Yên bình: Màu be, màu trắng ngà, màu kem, những màu trung tính này đem lại cảm giác yên tĩnh và thanh bình, ăn nhập với nơi tiếp khách, nơi ngủ.
- Năng lượng: Màu nóng như cam, đá quý, đỏ sẽ giúp bạn phấn chấn tinh thần. Bạn có thể dùng những màu này ở phòng sinh hoạt chung, hay phòng ăn.
- Sáng tạo: Những màu gần với thiên nhiên, như màu xanh là tươi, màu nâu, xanh đại dương đậm sẽ tạo ra những đổi thay tích cực cho tâm trạng của bạn, phù hợp với phòng sinh hoạt chung, hay phòng làm việc.
5. Không nên dùng quá 3 màu trong 1 căn phòng
Phối màu là 1 sự tuyển lựa thông minh đặt thể hiện cá tinh và đẳng cấp của bạn. Tuy nhiên lạm dụng quá nhiều mắc sắc sẽ khiến căn nhà của bạn trông rối rắm. Theo các chuyên gia tư vấn xây dựng, bạn chỉ nên dùng từ 1-2 màu sơn trong ngôi nhà, điều này tránh được sự trùng lặp và người chủ nhà cũng có thể dùng các họa tiết để trang hoàng cho phù hợp với không gian và sở thích của công chúng. Bạn có thể dùng những nguyên tắc phối màu cốt yếu son nha như: tương phản, đơn sắc hay bổ sung, với tỉ lệ: 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% là màu làm điểm nhấn, sự kết hợp này sẽ mang lại cảm giác hài hòa và tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn. 
6. Sử dụng thêm hiệu ứng
Bạn có thể thử nghiệm khi chọn lọc sơn tường nhà hiệu ứng hoa văn để làm cho căn nhà của mình trông nổi bật và tinh tế hơn.
7. Chú ý đến ánh sáng mặt trời
Cho dù bạn có sơn tường nhà, xây dừng nội thất nhà ở cao sang, quyền quý đến đâu mà không có đủ ánh sáng mặt trời tự nhiên thì chắc chắc mọi thứ đều không thể nào nổi bật lên được. Trước khi lựa chọn màu sơn, bạn nên đánh giá trước hay giấy dán dùng loại có màu giống với màu sơn, làm như vậy sẽ tạo được sự hài hòa hơn cho không gian.
8. Sử dụng sơn tường nhà như là màu nền
Bí quyết đặt chọn màu sơn tường nhà ấn tượng nhất là chọn màu có thể kết hợp cùng với tất cả các vật dụng trang hoàng trong nhà. Hãy xem màu của tường nhà như là màu nền, bạn có thể phối với màu của các vật dụng khác như: đồ dùng trang hoàng trong nhà, tấm thảm trải sàn, cây cảnh…. Như là các điểm nhấn khác nhau trong nhà.
9. Tránh dùng nước sáng màu không đúng cách
Mục đích của việc dùng nước sáng màu là giúp sơn tường nhà lên màu và giảm đi độ xỉn cũng như hạn chế ẩm mốc, nhưng đó là khi bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, trái lại khi chọn không đúng sẽ đem đến những hệ quả khôn lường hơn. Do đó, trước khi quyết định bạn nên biên soạn thật kỹ lưỡng về cả chất lượng cũng như các thông số liên quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét