Vào Website chính

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Học cách tự sơn tường nhà

Học cách tự sơn tường nhà: Ngày nay đặt tiết kiệm chi tiêu xây nhà, phương pháp chuyên nghiệp nhất là bạn nên tự làm khâu hoàn thiện việc son nha mà không phải thuê dịch vụ phun sơn. Để tiết kiệm phung phí và làm đẹp cho ngôi nhà bạn một cách tốt nhất bạn phải nắm vưng các bước sau đây.
son chong nongChọn sơn: Việc chọn lọc màu sơn tốn khá nhiều thời kì cho bạn, khâu này nên chuẩn bị từ khi có xong bản thiết kế để tới khi hoàn thiện ta đã lên được màu sơn chủ quản, bắt tay vào chọn lọc sản phẩm của các hãng sơn đặt không mất nhiều thời gian.
Chuẩn bị hệ thống sơn: hệ thông sơn toàn vẹn bao gồm: bột bả matit đặt làm phẳng bề mặt n, bột phải có độ bám dính, bột trét chất lượng cao sẽ làm cho công trình của bạn bền hơn. Sơn lót để ngăn ẩm, ngăn kiềm, chống thấm. Sơn phủ đặt bảo vệ và trang hoàng cho nhà.
Sơn tường nhà với những quy tắc cơ phiên bản cần biết
Màu sắc sơn nhà thường có tác động không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe của từng thành viên trong gia đình. Vì vậy, thay vì
bỏ ra nhiều tiền để mua thêm vật dụng không cấp thiết, chỉ cần đổi thay màu sơn của ngôi nhà là bạn đã có làm thế hệ hoàn toàn cảm giác về ngôi nhà rồi.
Thực tế, việc thích màu sơn nhà không hề khó một khi bạn đã nắm vững các quy tắc chủ công về màu sắc dưới đây:
1. Không nên dùng những màu sơn quá tối, đậm cho toàn bộ căn nhà, hay những mảng tường quá lớn
Điều này có thể gây nên cảm giác tù túng, chật chội. Bạn chỉ nên dùng những màu đậm cho những mảng tường dùng đặt làm điểm nhấn cho căn phòng.
2. Sử dụng phép tương phản
Thay vì chọn những màu sơn truyền thống và an toàn, sao bạn không thử ứng dụng những cặp màu tương phản, điều này sẽ tăng thêm sức sống và mang lại sự cá tính cho căn phòng của bạn. Ngoài ra cũng đừng quên cẩn thận đến điều kiện ánh sáng thiên nhiên của phòng đặt chọn màu sắc ăn nhập.
3. Nới rộng ngôi nhà bằng gam màu sáng
Màu sắc có khả năng thay đổi kích tấc của nội thất cũng như căn phòng. Bạn có thể xí gạt thị giác, khiến ngôi nhà trông rộng hơn, bằng những gam màu trắng hoặc kem. Trong khi đó màđen tối khiến căn nhà rộng lớn trở nên dễ chịu và thân mật hơn.
4. Tùy vào mục đích dùng của từng ngôi nhà mà ứng dụng màu sắc ăn nhập
Trước khi sơn nhà, bạn cần phải nhớ rằng mỗi màu sơn đều có 1 tác dụng tâm lý riêng. Nếu bạn muốn:
- Thư giãn: hãy chọn màu xanh lá, xanh dương. Những màu này ăn nhập với nơi ngủ và phòng tắm.
- Yên bình: Màu be, màu trắng ngà, màu kem, những màu trung tính này đem lại cảm giác yên tĩnh và thanh bình, phù hợp với nơi tiếp khách, nơi ngủ.
Những quy tắc chính yếu khi son tuong nha
- Năng lượng: Màu nóng như cam, rubi, đỏ sẽ giúp bạn phấn chấn tinh thần. Bạn có thể sử dụng những màu này ở phòng sinh hoạt chung, hay phòng ăn.
- Sáng tạo: Những màu gần với thiên nhiên, như màu xanh là tươi, màu nâu, xanh biển đậm sẽ tạo ra những đổi thay tích cực cho tâm trạng của bạn, thích hợp với phòng sinh hoạt chung, hay phòng làm việc.
5. Không nên sử dụng quá 3 màu trong 1 ngôi nhà
Phối màu là 1 sự lựa chọn thông minh đặt thể hiện cá tinh và phong cách của bạn. Tuy nhiên lạm dụng quá nhiều mắc sắc sẽ khiến căn nhà của bạn trông rối rắm. Bạn có thể sử dụng những nguyên tắc phối màu cốt yếu như: tương phản, đơn sắc hay bổ sung, với tỉ lệ: 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% là màu làm điểm nhấn, sự kết hợp này sẽ mang lại cảm giác hài hòa và tính thẩm mỹ cao cho căn nhà của bạn.
6. Sử dụng thêm hiệu ứng
Bạn có thể thử nghiệm khi chọn lọc sơn hiệu ứng hoa văn để làm cho ngôi nhà của mình trông nổi bật và tinh tế hơn.
son chong nong tuong nha

Tiến hành sơn:
-          Vệ sinh: Bề mặt sơn phải sạch bụi bẩn để sơn có thể bám dính tốt. Trước khi tiến hành sơn bạn nên chuyển di các đồ vật ra khỏi vị trí sơn, che chắn nền nhà, tránh khi thi công sơn bị rơi vãi. Thông thường Quần chúng thường rải bạt, hay rải một lớp cát tránh sơn rơi gây dính bẩn cho sàn nhà.
-          Chuẩn bị thiết bị thi công:Trước khi thi công bạn nên sẵn sàng những trang bị cần thiết như hậu sự pha, chổi quét sơn, lăn sơn, giàn giáo xây dựng đặt sơn những chỗ cao, đồ bảo hộ, găng tay, mắt kiếng, mũ,….
-          Trét bột bả: Bột bả sẽ làm giảm chi tiêu khi sơn, khi diện tích bề mặt bằng phảng thì lượng sơn dùng đặt lót hoặc phủ sẽ ít hơn.


-          Sơn lót: Sơn lót có tác dụng chống tác động trực tiếp từ tường lên lớp sơn dẫn đến ẩm mốc và hư hỏng.
-          Sơn phủ: Là bước cuối cùng, có tác dụng bảo vệ và trang hoàng, cần sơn tỷ mỉ, đều tay tránh chỗ dày, chỗ mỏng mảnh gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ.
Những lưu ý khi sơn hoặc phun sơn: Do sơn ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết vì thế bạn nên chọn những loại sơn tốt.
Thi công ở tầng cao cần lắp đặt dàn giáo cẩn thận và cần nghiêm ngặt ở mức bình yên.
Cần đảm bảo sức khỏe cho bạn và người xung quanh bằng cách mặc đồ bảo hộ, và sau khi sơn xong nên lùng hiểu Mẹo khử mùi sơn cho nhà mới thật dễ chơi đặt tránh gây mùi khó chịu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.
Trên đây là những kỹ thuật sơn nhà chủ công đặt bạn có tham khảo để có ngôi ngôi nhà đẹp, lạ mắt và chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét