Vào Website chính

Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Sai lầm cần tránh khi chọn màu sơn nhà

Để chọn được một loại sơn phù hợp với ngôi nhà của gia đình không phải là điều dễ. Khi sơn nhà, nhiều người mắc phải những sai lầm không đáng có, khiến ngôi nhà mất đi mỹ quan mặc dù nó vừa được sơn mới. Hãy lùng hiểu về những sai lạc trong việc chọn màu sơn nhà trên đây để rút kinh nghiệm trong việc trang điểm cho ngôi nhà của gia đình.
Giao toàn thể việc chọn sơn và son tuong nha cho thợ thầu sơn
Vì không biết chọn lọc màu sơn nhà nào giữa rừng màu sơn cho ăn nhập, nhiều gia chủ đã giao tổng thể việc chọn màu sơn nhà cho các đối tác xây dựng. Đây có thể coi là một phương án toạn vẹn đôi đường giúp giảm thiểu thời kì và công sức. Nhưng với phương án này, cần lưu ý khi các nhà thầu thi công nhiều công trình sẽ dẫn tới việc đi vào lối mòn, chọn lọc những màu sơn chung chung và hoàn toàn chẳng thể hiện được cá tính của chủ nhân. Ngoài ra sẽ tốn một khoản phung phí không hề nhỏ cho việc thuê kiến trúc sư lên bản vẽ phối màu cho ngôi nhà.
son nha menh moc

Không nên giao cục bộ việc chọn màu sơn nhà cho thợ thầu sơn

Đây là một sai lầm được cho là khá nghiêm trọng (nếu người sơn đó không phải là người quen của gia đình). Vì như vậy người sơn sẽ ăn chặn % chiết khấu mà lẽ ra chủ nhà được hưởng và vì các kinh tiêu, hãng sơn đều đặt lại % cho thợ nên thợ sẽ thuyết phục để lấy bằng được loại sơn đó mà không cần biết nó có thực sự tốt hay không, chứ chưa muốn nói đến chuyện họ còn cấu kết với kinh tiêu để đẩy hàng giả vào. Tốt nhất vẫn là nên tự mình tầm hiểu về các loại sơn qua sách báo, quan điểm của những người dùng trước và cả của thợ sơn nữa. Nhưng nên tách biệt chỗ lấy sơn và người sơn đặt tránh trường hợp xấu xảy ra.
Khoán thù sơn theo m2
Cách làm này chỉ ăn nhập với các công trình công hoặc nhà xây để bán. Còn nếu là gia cư thì không nên làm theo cách này vì khi đó chủ nhà sẽ không kiểm soát được chất lượng sơn hay độ dày mỏng manh của lớp sơn vì thợ có xu hướng làm sao có phẩm chất cho họ nhất.
Sơn nhà dùng nước sáng màu không đúng cách
Một lớp sáng màu tốt có thể giúp sơn lên màu, giảm đi độ mờ xỉn cũng như ẩm mốc đáng kể. Tương tự chọn sơn, nên tham khảo thật kỹ lưỡng chất lượng và những thông số liên quan trước khi lựa chọn.
Lạc giữa “rừng” bảng màu
Trên thị trường hiện đang có hơn 8000 màu sơn. Việc nhiều màu sơn như thế này sẽ rất khó trong việc chọn lựa màu sơn nhà phù hợp. Cần tránh hai tình huống sau: Chọn ngẫu nhiên 1,2 màu để không phải chọn nữa hoặc chọn tuốt cả các màu ưa chuộng. Không phải lúc nào “càng nhiều càng tốt” cũng phù hợp, nhất là khi sơn quá nhiều màu ở một không gian. Đó chính là lý do làm mất đi sự bằng an vốn có của ngôi nhà. Chủ nhà nên cẩn thận đến màu sơn chủ đạo để pha trộn lượng sơn vừa đủ.

son nha cap 4
Chỉ nên kết hợp 1-2 màu nếu được giao nhiệm vụ thích màu sơn nhà cho ngôi nhà thế hệ

Việc chọn quá ít màu sẽ khiến cho ngôi nhà đơn điệu, thiếu sức sống. Với cách thứ hai, Nếu không cận thận với các màu đã chọn, ngôi nhà sẽ như chú tắc kè bông. Nếu không, cũng đã tốn kém một khỏan tiêu phí không nhỏ vì rất nhiều sơn thừa không dùng. Tác dụng của bảng màu là giúp khách hàng có thể hình dung ngôi nhà sau khi sơn. Trong cùng 1 ngôi nhà, chỉ nên sơn 1 tới 2 màu. Nhằm tránh cảm giác trùng lặp, chủ nhà có thể trang hoàng các họa tiết sao cho phù hợp với không gian.
Phối màu ngẫu nhiên theo sở thích
Ai cũng muốn trong ngôi nhà có màu sắc yêu thích của mình. Chính vì thế mà nhiều người chủ nhà cũng mắc phải sai lạc khi tuyển lựa màu sơn nhà theo sở thích. Ví dụ, màu sơn yêu mến là: cam chanh, đỏ đậm, vàng,… Tuy nhiên không nên dùng tuốt cả các màu sơn nhà cho ngôi nhà. Với những màu sơn sặc sỡ này dễ tạo cảm giác không yên tâm, gây nên tâm trạng bận tâm cho Quần chúng trong nhà.

Chọn màu son nha bắng cách kết hợp các màu sắc yêu mến một cách hài hòa sẽ giúp không gian trở nên tuyệt vời 

Cần cân nhắc thêm, những màu theo sở thích phải với hoà hợp các thuyết phong thuỷ, ngũ hành. Nếu người chủ nhà mạng mộc mà sống trong một ngôi nhà đầy các gam màu hoả sẽ dễ mất sinh khí, sức khỏe, công việc khó mà thuận lợi. Nếu ngôi nhà có nhiều người cùng sinh sống, việc chọn màu theo sở thích mỗi cá nhân trong nhà sẽ là một câu chuyện dài không có hồi kết. Thậm chí khi đã thống nhất màu sắc nhưng việc sơn màu nào tại vị trí nào cũng khó tránh khỏi mỗi người một ý dễ gây tranh cãi.
Không gian nhà thiếu sự gắn kết
Mỗi căn phòng đều có thể trang trí theo các phong cách khác nhau. Ngôi nhà sẽ trở nên hỗn loạn về chất liệu, màu sơn không ăn nhập với nhau khi sắp đặt quá ngẫu hứng. Việc dùng các loại rèm, vải hay các món đồ trang hoàng cùng màu sơn ăn ý sẽ tạo nên sự bắt mắt và hài hòa hơn trong dòng chảy thị giác.
Sơn nhà làm mất không gian nghỉ ngơi của đôi mắt
Để tìm lại sự cân bằng cho đôi mắt, nên bớt các khoảng trống có màu sơn thuộc gam trầm dù có thích sự phá cách. Hãy kết hợp những cụ thể đơn giản, những khoảng không rộng hài hòa với không gian xung quanh vàà sở thích của mỗi người.
Sơn nhà không chú ý đến ánh sáng mặt trời
Khi có ánh sáng mặt trời thiên nhiên, màu sơn trông thật nhất. Vì thế, trước khi chọn màu sơn, chủ nhà nên đánh giá trên mẫu thử hoặc lấy giấy dán có màu giống hệt đặt trong không gian xung quanh dưới ánh sáng thích hợp. Ngoài ra, cũng có thể nhờ những người có kinh nghiệm trong khu vực này tư vấn.
Khi chọn màu sơn nhà nên cẩn thận tới yếu tố ánh sáng mặt trời
Màu sắc sáng hoặc trầm vốn được ưa chuộng. Nhưng nên cẩn thận tới việc chọn màu, tránh chọn các gam màu quá sáng. Bởi vì, kết hợp với một số loại đèn có thể gây ảnh hưởng đến thị giác.
Chọn màu sơn nhà quá bình an
Vì sợ sự khác biệt, nhiều người không dám sơn màu sơn yêu thích. Dù thích căn bếp màu đỏ, phòng khách màu xanh dương nhưng họ lại chọn gam màu trầm được nhiều người dùng? Khi chọn một gam màu an toàn, người chủ nhà tránh được những sai lầm không đáng có. Tuy nhiên, vô hình chung, họ đã tự đã lấy đi sự thoải mái sau giờ phút làm việc mệt mỏi, khó chịu.
Sơn nhà chưa chau truốt từng góc cạnh
Khi chọn gam màu trung tính hay sáng, hợp với nước sơn trong ngôi nhà thì các khe kẽ còn thừa sẽ không ảnh hưởng quá lớn tới toàn bộ vẻ đẹp không gian. Nhưng đứng từ một địa điểm nhất định, sẽ dễ ợt nhìn thấy các vệt còn bỏ sót. Do đó, hoàn thiện ngôi nhà cũng là bước rất quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét