Vào Website chính

Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Những mẹo cần đọc trước khi sơn nhà

Hôm nay chúng tôi xin gửi tới các bạn những mẹo vặt nho nhỏ khi sơn tường nhé.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sơn, loại sơn, với giá cả và chất lượng phong phú. Tuy vậy, khi trực tiếp thi công tại nhà chúng đều đặt lại một lượng kha khá mùi sơn. Thật đáng tiếc là bạn chẳng thể xử lý chúng ngay được, chí ít trong khoảng một tuần đầu, bạn phải” làm quen” với chúng. Nhưng bài viết trên đây sẽ giúp bạn phần nào cải thiện tình trạng mùi khó chịu này, và rút ngắn khoảng thời kì “sống chung với lũ”.
>> Liên hệ son nha

Trước tiên, bạn nên hiểu qua về kiến trúc của sơn, gồm 4 thành phần chính như sau:

Chất tạo màng: Là vật liệu tạo màng liên tiếp kết dính với nền làm cho bề mặt nền được bao phủ, kết nối với nhau và kết nối với các chất khác có trong thành phần để tạo ra màng có độ rắn chắc thỏa đáng.
Cấu tử bay hơi: Là chất lỏng (nước hoặc dung môi hữu cơ) hòa tan chất tạo màng tạo ra môi trường lỏng đủ để tạo màng và bay hơi trong và sau khi tạo màng.
Bột màu: Là những hạt rắn, mịn không hòa tan và phân tán đều trong chất tạo màng và còn lại trong màng phủ sau khi tạo màng. Bột màu tạo độ đục, cải thiện chức năng của màng phủ.
Phụ gia: Là những vật liệu để biến đổi những đặc tính của màng phủ. Phụ gia và bột màu có tác dụng làm thay đổi độ nhớt, chống mốc, bám bẩn…
Cũng cần thực hiện nói thêm, sơn tường là loại sơn tan trong nước đa phần sử dụng trang hoàng và bảo vệ bề mặt các công trình xây dựng. Hầu hết sơn tường hiện đang sử dụng phổ biến là loại sơn nhũ tương nước. Chúng đều có mùi bởi màng sơn được tạo thành từ một hoặc vài loại polyme khác nhau. Mùi của sơn gây ra là do mùi của polyme.
son nha
Bản thân các loại polyme không gây độc. Song, người ta phải sử dụng các loại dung môi đặt hòa tan polyme. Chính những loại dung môi (dạng lỏng) này là tác nhân gây ra những mùi khó chịu. Khi tiếp xúc với những loại dung môi ở nồng độ cao, người dân có thể bị các bệnh về đường hô hấp hoặc gây dị ứng.
Các người có kinh nghiệm cho biết, hiện ở Việt Nam chưa có đánh giá tác động của sơn tường tới môi trường và ảnh hưởng của nó tới sức khỏe con người. Song, người sử dụng có thể yên tâm bởi các hãng phát hành sơn đều có những đảm bảo an toàn cho người dùng. Điều đáng lo ngại là những loại sơn kém chất lượng trôi nổi ngoài thị trường, không đảm bảo độ an ninh. Hơn thế, ngay cả khi không gây ra tác hại nào cho thân thể, thì việc “bốc mùi” của sơn trong 6 – 7 ngày trước tiên cũng làm người dùng cảm thấy khó chịu, thậm chí không ít người cảm thấy buồn nôn khi hít phải mùi hắc, nồng nồng do sơn tường gây ra.
Tuy nhiên, không phải như vậy mà người ta nói không với chúng. Chúng tôi sẽ gợi ý bạn khắc phục chúng theo 7 cách như sau:
1/ Chọn thời gian sơn vào buổi sáng, thời tiết nắng đẹp để sơn mau khô và bay mùi.
2/ Khi sơn tường xong, nếu là nhà thế hệ thì tốt nhất đợi khi sơn bớt mùi (khoảng 4 – 6 ngày) hãy chuyển đến.
3/ Đối với nhà đang ở mà tiến hành sơn lại, việc chuyển nhà là điều khó vì thế “loại bỏ mùi” có thể thực hiện bằng cách mở hết toàn bộ cả các cửa, bật quạt để lưu thông không khí và nhanh chóng xua mùi sơn bay nhanh ra ngoài
4/ Trong dân gian có dồi dào mẹo khắc phục mùi sơn mà khá hiệu nghiệm như lấy giấm ăn đổ vào bát để khắp nơi trong nhà, lấy hành tây cắt mỏng tanh trải khắp nhà, pha nhiều chậu nước muối đặc, đặt 10m2/chậu.
5/ Gói từng miếng than củi đặt rải rác trong phòng. Bọc than trong giấy báo, chừng vài kg là được.
6/ Nếu mùi sơn tường nhà còn tồn tại quá nặng mùi, bạn nên hạn chế để trẻ nhỏ ngủ lại trong nhà, và sau khi sơn khô cần nhanh chóng chùi lại nước sạch để khử mùi sơn tốt hơn.
>> Liên hệ son nha
7/ Bạn cũng có thể đặt vài trái dứa chín, bổ ra đặt khắp nhà đảm bảo không còn mùi.
Một vài mẹo vặt trên đây sẽ giúp bạn khắc phục mùi sơn tường nhà khá tốt. Bạn thử ứng dụng xem tác dụng đến đâu nhé. Chúng tôi rất mong chờ tin phản hồi của bạn đặt chúng tôi hoàn thiện bài viết nhiều hơn nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét