Vào Website chính

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Sơn nhà có độc hại không vậy mọi người?

Sơn nhà có độc hại không? Thời nay, sơn tường nhà vừa trở thành một trong các cách thức làm đẹp huyền bí cho ngôi nhà của Nhà ở. Tuy nhiên, phía sau các sắc màu lộng lẫy đó là ẩn dấu tác hại rất lớn đến sức khỏe của chính người trong gia đình chúng ta, hơn hết là những người trực tiếp tiếp xúc với sơn và trẻ con.Ảnh hưởng nghiêm trọng của sơn tường tới sức khỏe người trong gia đình Theo TS Keith Prowse, viện tìm hiểu phổi Anh Quốc, hít ngay mùi của việc sơn nhà gây thêm bệnh hen và xoang thêm nghiêm trọng làm xấu thêm sẽ dẫn đến bệnh hen suyễn và viêm xoang.
son tuong nha mau tim
Bởi vì phần nhiều dung môi được hít vào phổi sẽ vào máu và gây ra triệu chứng nhức đầu, muốn ói. Nếu nán lại thời gian dài trong 1 căn phòng thế hệ sơn không có thông gió thì làm cho mất trí nhớ trong .Khi ngửi nhằm các chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs) trong sơn, chúng có thể gây nghiêm trọng kích thích mắt, mũi, họng. Với con số, khối lượng lớn , vừa nghiên cứu trên loài động vật đã cho biết có sự ảnh hưởng của những các chất này với đa phần duyên cớ gây dị tật bẩm sinh, nguyên cớ gây ung thư và nguy cơ gian nguy cơ quan thần kinh trung ương.Hầu hết các người sơn chuyên nghiệp phải hứng chịu nhiều hiểm họa nhất. Họ có 20% nguy cơ ung thư, trên hết là bệnh ung thư phổi, theo trung tâm nghiên cứu Y tế trái đất. Vì vậy họ phải dùng các phương pháp tránh tác hại của sơn công nghiệp, sơn Pu, sơn tường gây ra
>> Xem thêm: sơn nhà bao lâu thì ở được
 Trong khi đó, ở Đan Mạch, đa phần tiến sĩ đã chính xác ra được 1 bệnh thần kinh do tiếp xúc thời gian lâu dài với chất độc hại tồn tại trong sơn – “bệnh hay quên của người sơn”.Và những phái nam nhiều lần va chạm với hóa chất sơn có đe dọa chạm mặt nhiều rối loạn sinh đẻ nhiều hơn, viện thử nghiệm từ Đại học Sheffield và Manchester.Viện Y tế Thế giới cũng đã tỏ ra sự lo ngại về các gây gian nguy sức khỏe lâu dài của sự bay hơi sơn. Sơn bám dính trên co thể hay bất kỳ chỗ nào trên cơ thể ảnh hưởng dẫn tới nguy cơ dị ứng, phát ban.Mình có thể bị ngộ độc khi ngủ trong một ngôi gia mới được sơn bằng sơn chứa chì và thủy ngân. Một khu vực tường vừa sứt ra, một món đồ chơi của em bé, dòng nước uống hay đơn thuần là một chút bụi trong nhà ở cũng tiềm ẩn một đe dọa chứa chì và thủy ngân từ sơn nhà.Và đối tượng dễ bị ngộ độc nhất trong nhà sinh sống lại Ấy là em bé vì trẻ nhỏ sẽ hít nhằm bụi, đút ngón tay hoặc bất cứ vật gì nhặt được vào mồm mà ta chẳng thể kiểm soát được. Nhiễm độc chì và thủy ngân gây tác động nghiêm trọng nhất ở trẻ nhỏ tuổi vì cơ quan thần kinh của trẻ nhỏ nhạy cảm hơn. Chúng gây tác động đến não, tế bào thần kinh, khả năng tiếp thu và sự phát triển của trẻ nhỏ tuổi.Các nhà người có kinh nghiệm cho biết, hiện ở Việt Nam hầu như chưa có đánh giá ảnh hưởng của sơn tường đến thiên nhiên và tác động của nó tới sức khỏe con người. do đó, người sử dụng có thể yên tâm do các nơi phát hành sơn đưa ra những cam kết bình an cho người dùng.Việc đáng lo ngại là các loại sơn kém chất lượng trôi nổi trên thị trường, không đảm bảo độ bằng an.
  >> Liên hệ son nha

Cách giảm tác hại xấu của sơn tường đến sức khỏe thành viên trong gia đình. - Lựa và dùng các loại sơn nhà đối với cả nội thất và ngoại thất không lẫn chì và thủy ngân. Sơn nước ít nguy hại hơn sơn gốc dầu vì sơn nước có ít độc và ít bay mùi hơn. Một cách khác là dùng sơn thiên nhiên như sơn sinh thái mà không có gốc dầu, VOCs và không mùi.- Trước khi sơn cần đưa đi hoặc che đậy hết vật dụng sinh hoạt và sàn nhà, dùng đá mài hoặc giấy ráp thô đánh nhẫn phẳng và sạch hết nơi cần sơn, lưu giữ gọn những công tắc điện rời và đậy kín ổ cắm ở trên tường.- Vừa sơn xong, nhớ mở cửa 5 đến 7 ngày giúp nhà ở mau khô và thoán thùg loại bỏ hết mùi sơn hãy dọn đến sống. - Mở cửa sổ thông thoán thùg 5 đến 7 ngày khi đã sơn hãy chuyển đến sống.- ngăn cản trẻ nhấm vành cửa sổ và các đồ dùng có sơn.- Rửa tay thật kỹ bằng nước hoặc rượu trắng nếu tiếp xúc phải sơn.Xem thêm: sơn nhà đẹp tại tphcm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét