Vào Website chính

Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Sơn nhà hợp tuổi theo phong thủy

Sơn nhà hợp tuổi theo phong thủy: Triết lý đạo phương đông dạy rằng vạn vật sinh ra từ sự giao biến của âm dương. Âm là khối đen hấp thụ hết thảy cả các màu sắc và dương là khối trắng phản chiếu chúng. Âm dương sinh ra ngũ hành và các biểu tượng màu sắc của chúng, từ đó sinh ra toàn thể dải phổ màu. Màu sắc là sự rung cảm và mỗi chúng ta phản ứng với màu sắc với nhiều cung bậc khác nhau, cả do ý thức lẫn vô thức.
>> Liên hệ son nha

Tùy theo môi trường, màu sắc ảnh hưởng đến cung cách thoải mái và có thể tác động lên tâm trạng của con người. Màu sắc chúng ta dùng cũng ảnh hưởng đến cách đánh giá của người khác đối với chúng ta. Màu sắc được dùng đặt chữa bệnh về thể chất và có thể được dùng đặt cải thiện tính chất của một không gian một cách tượng trưng và khơi dậy xúc cảm.
Các màu
Trắng: tượng trưng cho những khởi đầu mới, sự thanh khiết và ngây thơ. Phẩm chất tích cực là sạch sẽ, trong lành; tiêu cực: lạnh lẽo, thiếu sinh khí, khô khan. Dùng trong phòng tắm, nhà bếp không phù hợp với phòng trẻ và phòng ăn
Đỏ: kích động và nổi trội, màu đỏ làm không gian trông hẹp lại và làm các đồ vật tăng kích tấc. Nó hữu dụng trong việc tạo điểm nhấn. Không phù hợp với phòng ăn, nơi ngủ của trẻ, bếp và xưởng. Nó liên quan tới sự dễ chịu, phát đạt và khích lệ nhưng cũng biểu thị cơn giận, sự xấu hổ và long căm phẫn.
Vàng: sự khai sáng và trí não, nó kích thích não và hỗ trợ khả năng lính hội. Phẩm chất tích cực của nó là lạc quan, lý trí và kiên quyết; tính tiêu cự là mánh khóe, cường điệu và cứng nhắc. Phù hợp với hành lang và bếp, nhưng lại không hợp với phòng trầm tư, tthánh thiện định hay phòng tắm.
Xanh lá: biểu thị sự tăng trưởng, phì nhiêu và hòa hợp, tạo sự thư thái và hồi sức. Phẩm chất tích cực của nó là sự lạc quan, tự do và cân bằng; bị động là ghen tị và giả dối. Nó tốt cho phòng điều trị, nhà kính và phòng tắm nhưng không thích hợp cho phòng sinh hoạt gia đình, phòng chơi của trẻ và phòng học.
Xanh đại dương: tính an bình và đấu dịu. Liên quan đến các khu vực tâm linh, tthánh thiện định, huyền bí và nhẫn nại. Phẩm chất tích cực là sự tín nhiệm, lòng tình nghĩa và tính kiên định; tính thụ động là nghi ngờ, sầu não. Màu này được dùng ở phòng thiền khô định, phòng ngủ, phòng điều trị với mục tiêu làm ngôi nhà trông rộng hơn. Không dùng ở phòng sinh hoạt chung trong gia đình, phòng ăn và phòng học.
Tím: kích thích sự sống, gây ấn tượng, cao quý và thuộc về tâm linh. son nha theo tuoi Mặt tích cực là sôi nổi, ham và là động lực; mặt thụ động là tang tóc và áp đặt. Màu tím thích hợp với loại phòng ngủ và phòng trầm tư; không thích hợp với phòng tắm và bếp.
son tuong nha

Hồng: sự thuần khiết của tư tưởng. Tính tích cực của màu này là hạnh phúc, tình yêu lãng mạn; không có tính tiêu cực. Phù hợp cho nơi ngủ; không dùng trong nhà bếp và phòng tắm.
Cam: màu của sự mãnh mẽ và tươi vui. Khuyến khích sự bàn bạc thông tin. Tính tích cực là hạnh phúc, sự tập trung và trí óc; bị động: nổi loạn, bất phục tùng. Dùng trong phòng sinh hoạt, phòng ăn và hành lang; không dùng trong nơi ngủ hoặc những phòng có diện tích nhỏ.
Nâu: gợi lên sự vững chãi và trọng lượng. Tính tích cực: bằng an, thanh lịch; thụ động: cáu bẩn, u buồn và lão hóa. Tốt cho phòng học nhưng không cho phòng ngủ.
Đen: là màu của sự bí mật và độc lập. Tích cực: lôi cuốn, Dữ dội; bị động: sự chết, bong tối, cái ác. Thường được dùng trong nơi ngủ và phòng thiếu niên; không nên dùng trong phòng học hay phòng sinh hoat.
Ngũ hành và màu sơn
Năm màu tương ứng với ngũ hành gợi lên tính chất năng lượng của mỗi hành. Chúng ta dùng chúng để nhấn mạnh góc cạnh nào trong cuộc sống mà ta chú trọng hơn cả, và Vòng tròn màu sắc phong thủy sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin về các màu sơn tương sinh, tương khắc. Từ đó vận dụng vào việc chọn màu sơn sao cho hợp tuổi, hợp mệnh.
Trong thuật phong thủy tính cân bằng và hòa hợp là hai điểm cốt yếu. Chúng ta nên trang hoàng nhà của chúng ta theo sở thích của mình ví như không chúng ta chẳng bao giờ cảm thấy dễ chịu khi ở đó. Chúng ta nên nhớ đến mục đích của ngôi nhà và hành tương ứng với phương vị của ngôi nhà. Có vậy chúng ta mới có thể đạt đến sự cân bằng và hòa hợp thực sự.
>> Liên hệ son nha
Sẽ là một cách áp dụng hời hợt và thô thiển ví như ta cố bày trong phòng 5 chiếc gối đệm với mỗi chiếc là một màu của ngũ hành. Thay vào đó, chỉ cần đặt một cành uất kim hương giả - cuống màu xanh và hoa màu đỏ - vào một bình thủy tinh ở hướng nam của căn phòng trắng toát là ta đã có đủ ngũ hành: Mộc – tượng trưng bởi màu xanh của cuống hoa, Hỏa – màu đỏ của hoa, Kim – màu trắng của căn phòng, Thủy – ánh sáng mặt trời lung linh khi chiếu qua bình thủy tinh và thổ- thể hiện bởi cát làm ra chiếc bình thủy tinh và là nhân tố trung gian sinh ra bông hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét